Lời mời gọi của Măng Đen

08:58 16/03/2018

Măng Đen, Kon Plông – xứ sở ngập tràn huyền thoại và âm thanh cồng chiêng, cảnh quan thơ mộng, khí hậu ôn hòa đan hòa vào nhau trong tiếng gió rừng Tây Nguyên như một bài ca của đại ngàn hùng vĩ.

Lời mời gọi của Măng Đen

Tôi ấn tượng nhất là không cần đến với xứ sở Nhật Bản, ngay tại Khu quần thể du lịch Măng Đen cũng có thể ngắm hoa Mai anh đào đang khoe thắm. Theo cảm nhận của tôi thì loại hoa mai anh đào rất đặc biệt, thân cây thì giống cây đào, cây mận ở miền Bắc, còn hoa thì lại có năm cánh giống hoa mai.

Ban sáng, sương mù bao quanh những khu biệt thự, con đường, rừng thông gần trăm tuổi, hồ nước, đọng trên những cánh hoa, tạo thi vị trên sự huyền bí của núi rừng nơi đây. Dạo bộ dưới bạt ngàn cây xanh, hoặc nhâm nhi ly cà phê sữa nóng trên chiếc ghế gỗ ngoài khu vườn lộng gió thì thật là tuyệt vời.

Hoa anh đào hồng thắm cả không gian - Ảnh: Mỹ Liên

Hoa anh đào hồng thắm cả không gian – Ảnh: Mỹ Liên

Tôi nợ cô em gái một lời hẹn sẽ cùng nhau phượt Măng Đen và cô bé sẽ là hướng dẫn viên free cho tôi. Khi xe bắt đầu lên đèo Măng Đen – con đường đèo quanh co, ẩn hiện giữa mây trời, sương mù và núi đá.

Không còn những khúc cua quanh co, uốn lượn, dù chưa uống ly rượu nào cũng đã ngất ngây, con đường trước mặt bỗng dẫn vào một vùng bình nguyên tương đối bằng phẳng.

Măng Đen hiện lên như một bức tranh thiên nhiên hoành tráng, sơn thủy hữu tình, khiến lòng người say đắm. Nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển, quanh năm mát mẻ, nên Măng Đen được mệnh danh là “Đà Lạt thứ hai” của Tây Nguyên.

Màu xanh bạt ngàn của những cánh rừng càng làm nổi bật lên những nét chấm phá của mặt hồ, thác nước, khe suối… một vốn quý thiên nhiên đặc sắc có rất nhiều tại vùng đất này. Về đêm, giữa không gian khói sương huyền hoặc lành lạnh mà ngồi lâng lâng với rượu cần thật tuyệt, như nghe được hơi thở của núi rừng, cây lá, cả những tiếng kêu của thú rừng, ếch nhái.

Trong đêm lửa trại bên cạnh tiếng cồng chiêng âm vang núi rừng, tôi cũng không quên chọn cho mình một bãi cỏ hay một góc thoáng đãng để chìm vào khoảnh khắc lãng mạn của sao trời.

Đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho tôi, bởi Măng Đen được mệnh danh là một trong những địa điểm đẹp nhất để ngắm sao ở Việt Nam, thật tuyệt vời!

Làn nước trong xanh, rì rào khiến bàn chân không nỡ dời đi. Ảnh: Mỹ Liên

Làn nước trong xanh, rì rào khiến bàn chân không nỡ dời đi. Ảnh: Mỹ Liên

Lần từng bước chân giữa đại ngàn hoang sơ, đang thả nguyện trong tiếng rì rào của rừng lá, bất ngờ khi bắt gặp hồ nước phẳng lặng in bóng mây trời và tai như bừng thức với âm thanh ồn ào sôi động của dòng thác đang tung bọt trắng xóa.

Để rồi sau đó dòng suối len lỏi róc rách, róc rách níu kéo bước chân người tiếp tục khám phá sức sống êm ả nhưng cũng mãnh liệt của rừng núi đại ngàn. Lẫn trong cảnh sắc tự nhiên ấy là rừng thông được trồng cách đây hàng chục năm, bạt ngàn xanh, bạt ngàn vi vu trên bao nẻo dốc cao thấp.

Non xanh, nước biếc, hoa đẹp - cảnh thật thơ mộng. Ảnh: Mỹ Liên

Non xanh, nước biếc, hoa đẹp – cảnh thật thơ mộng. Ảnh: Mỹ Liên

Măng Đen có vẻ đẹp hoang sơ và thuần khiết giống như hình ảnh của cô gái thôn quê mới lớn: Dung dị, mộc mạc và hồn nhiên. Tạm biệt Măng Đen sau lời hẹn sẽ trở lại.

Tôi nhớ da diết ánh nhìn của cô bé Xê đăng, nghe tiếng suối rì rầm như lời thì thầm của núi rừng, nhớ hơi ấm khi được cuộn mình trong chăn ấm, văng vẳng đâu đây tiếng chuông chùa vọng lại, cảm nhận hương trầm thoảng trong gió giữa không gian tĩnh mịch.

Nhớ sương bảng lảng đọng lại long lanh trên cành lá, nhớ những câu chuyện huyền bí, linh thiêng như chính mảnh đất này. Nhớ nét mộc mạc, hoang sơ, tinh khiết của “Nàng công chúa ngủ trong vùng sương lạnh”. Xin hẹn ngày quay trở lại.

GỌI NGAY 1900 1870 (Miền Nam), 1900 2045 (Miền Bắc) hoặc (029) 27308668 (Miền Tây) ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN COMBO KHÁCH SẠN + VÉ MÁY BAY GIÁ SIÊU TIẾT KIỆM TỪ IVIVU.COM

Theo Mỹ Liên/Tuổi trẻ

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...